TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG - XÃ HỘI (CSII) TỔ CHỨC THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU HỘ - CỨU NẠN NĂM 2019

16:40, 24/10/2019
5836
0

Thực hiện Nghị định 79/2014/NĐ-CP ngày 31 tháng 07 năm 2014 của Chính phủ về việc Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật  phòng cháy chữa cháy; Thông tư 66/2014/TT - BCA  ngày 16 tháng 12 năm 2014 của Bộ Công an về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79/2014/NĐ-CP ngày 31/07/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy;

 Để thắt chặt công tác phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH với các lực lượng khác có liên quan đến công tác PC&CC tại Trường, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC của toàn thể CBCNV góp phần ngăn chặn khả năng gây cháy, biết sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy khi mới vừa phát sinh, giảm thiểu thiệt hại về người và của.

Sáng ngày 23/10/2019, Trường Đại học Lao động - Xã hội (CSII) phối hợp cùng Công an Quận 12 tổ chức thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu hộ - cứu nạn năm 2019.

1_Copy

TS. Phạm Ngọc Thành – Bí thư Đảng ủy Bộ phận, Giám đốc Nhà trường phát biểu tại lễ khai mạc

Đến dự và chỉ đạo hoạt động có Đại úy Nguyễn Minh Thắng – Đại diện đội PCCC công an Quận 12, Đại úy Nguyễn Xuân Thủy – Cán bộ cảnh sát khu vực công an Phường Tân Chánh Hiệp, TS. Phạm Ngọc Thành – Bí thư Đảng ủy Bộ phận, Giám đốc Nhà trường cùng Quý thầy cô, CBCNV, thành viên đội PCCC thuộc Cơ sở II và hơn 100 Sinh viên Nhà trường cùng tham gia.

Tình huống giả định phát sinh đám cháy tại lầu 1 khu giảng đường B3 – khu vực đang có nhiều CBGV và sinh viên làm việc, học tập. Các đơn vị chức năng và lực lượng PCCC tại chỗ đã nhanh chóng báo cáo Ban Giám đốc, thông báo cho lực lượng PCCC công an Quận 12 đồng thời triển khai các biện pháp bước đầu nhằm khống chế ngọn lửa tránh cháy lan ra khu vực xung quang, hướng dẫn những người có mặt tại điểm cháy thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm và di chuyển tài sản đến khu vực an toàn.

2_Copy

Cảnh sát PCCC&CNCH công an Quận 12 hướng dẫn sử dụng thiết bị chữa cháy

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Quận 12 đã điều 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy và cứu hộ những nạn nhân còn mắc kẹt trên tầng cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và hạn chế tổn thất về tài sản.

1_2

Cảnh sát PCCC&CNCH công an Quận 12 triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại hiện trường

Kết thúc hoạt động các mục tiêu của buổi thực tập được hoàn thành và lực lượng tham gia được Lãnh đạo của hai đơn vị đánh giá cao. Qua hoạt động thực tập đã góp phần cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH của toàn thể CBCNV, Sinh viên Nhà trường, nắm bắt các biện pháp ngăn chặn khả năng gây cháy, biết sử dụng

4_Copy

Lãnh đạo hai đơn vị chụp hình lưu niệm cùng các lực lượng tham gia thực tập

thành thạo các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy khi mới vừa phát sinh trên phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ; hậu cần và vật tư tại chỗ. Bên cạnh đó, hoạt động thực tập giúp đội PCCC của Cơ sở II nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, hoàn thiện công tác phối hợp với lực lượng PCCC&CNCH chuyên nghiệp để giải quyết các sự cố về cháy nổ, tạo tâm lý an tâm trong công tác và học tập cho CBGV, Sinh viên.

Người viết : Lưu Văn Tú
Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline