TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN VỚI CHỦ ĐỀ "KỸ NĂNG GIAO TIẾP HIỆU QUẢ"

21:13, 21/10/2021
1247
0

Ngày 10/10/2021 Câu lạc bộ Kỹ năng và Khởi nghiệp khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Kỹ năng giao tiếp hiệu quả”

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng rất cần thiết và quan trọng, đặc biệt đối với sinh viên - đối tượng cần được trao dồi, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nói chuyện, kỹ năng thuyết trình… trong học tập và công việc sau khi ra trường.

Giao tiếp là hoạt động diễn ra thường nhật, mọi lúc mọi nơi, mọi lĩnh vực. Người có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có mối quan hệ rộng rãi, dễ dàng thăng tiến,… Trong thế kỷ 21, thời đại 4.0 hiện nay, kỹ năng giao tiếp lại càng cần thiết. Tuy nhiên, nhiều người vẫn coi thường, chưa hiểu rõ về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp. Chính vì vậy, câu lạc bộ Kỹ năng và Khởi nghiệp quyết định tổ chức một buổi tọa đàm “Kỹ năng giao tiếp hiệu quả” nhằm giúp sinh viên giao tiếp tốt hơn, dễ dàng tương tác với mọi người và có cơ hội học hỏi thêm nhiều kiến thức hữu dụng cho chính bản thân cũng như hòa nhập vào môi trường cuộc sống và công việc dễ dàng.

Đến với chương trình với sự góp mặt của 03 vị khách mời từng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, tuyển chọn và phát triển nhân sự.

1) Anh Mai Hồng Hải

Kinh nghiệm làm việc: 8 năm trong lĩnh vực quản lý nhân sự, trong đó 4 năm làm quản lý nhân sự tại MobiFone.

Quản lý công tác đào tạo hệ thống call center với gần 300 chuyên viên chăm sóc khách hàng, quản lý bộ phận đơn hàng trên hệ thống bán hàng mSale của MobiFone.

2) Anh Võ Đình Vinh

Gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm và 10 năm kinh doanh trong lĩnh lực F&B.

Đồng sáng lập và điều hành hệ thống với hơn 300 nhân viên trong các hệ thống chuỗi nhà hàng thuộc Công ty NewPearl gồm các thương hiệu Chang Kang Kung - Sườn Cây - Mrpark - A Dổi và Công ty HiZoc gồm các thương hiệu Lẩu Bò Cư Xá - Zoc Zoc Coffee. Sáng lập và điều hành FnBTech Solution Consultant Co., Ltd - công ty chuyên tư vấn giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp F&B, hướng đến tối ưu chi phí và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

3) Anh Ngô Văn Việt

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông tại các tập đoàn, tổng công ty như: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công Ty Huawei Việt Nam, Công ty MobiFone Service. Quản lý, điều hành hệ thống call center, hệ thống kỹ thuật viễn thông và nhân viên kinh doanh với hơn 200 nhân viên.

Anh Võ Đình Vinh chia sẻ, trao đổi với sinh viên

Anh Ngô Văn Việt chia sẻ, trao đổi với sinh viên

Anh Mai Hồng Hải chia sẻ, trao đổi với sinh viên

Chương trình thu hút rất đông sinh viên từ tất cả các ngành tham gia giao lưu và đặt ra nhiều câu hỏi thực tế đến với các vị khách mời. Các câu hỏi được sinh viên quan tâm nhiều đó là làm sao để tự tin trong giao tiếp; làm sao để em khắc phục sự thiếu tự tin, rụt rè trước đám đông; cách nào để xác định Keyword và nói chuyện lưu loát khi giao tiếp; cách để gây thiện cảm với người đối diện trong lần gặp đầu tiên; cách để đối đáp, trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng,… và rất nhiều câu hỏi liên quan khác.

Sinh viên tham gia đặt câu hỏi, giao lưu với diễn giả

Thông qua những gì các diễn giả đã chia sẻ, sinh viên được giải đáp thỏa đáng những vấn đề các em quan tâm, giúp các em có sự tự tin, mạnh dạn hơn trong giao tiếp. Theo Brian Tracy, tác giả viết về chủ đề tự giúp bản thân từng nói: “Giao tiếp là một kỹ năng mà bạn có thể học. Nó cũng giống như việc đi xe đạp hay tập đánh máy. Nếu bạn sẵn sàng bỏ công vì nó, bạn có thể nhanh chóng cải thiện chất lượng của mọi phần trong cuộc sống của mình”.

Câu lạc bộ Kỹ năng và Khởi nghiệp mong rằng, chương trình này thực sự hữu ích đối với các bạn sinh viên, giúp các bạn tiếp thu thêm nhiều kiến thức và kỹ năng mới thật sự cần thiết, góp phần hỗ trợ các bạn củng cố tư duy và tri thức trên con đường học tập và làm việc sau này.

Người viết : ThS. Lâm Văn Siêng
Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline