Chương trình “Sinh viên và việc làm” năm 2024

09:20, 21/05/2024
491
0

Sáng ngày 19 tháng 5 tại Trường Đại học Lao động Xã hội Cơ sở 2, Phòng Công tác Sinh viên đã tổ chức chương trình “Sinh viên và việc làm”  năm 2024.

0512

Nhằm thực hiện tốt hoạt động kết nối cộng đồng và hỗ trợ sinh viên có thêm cơ hội tìm việc làm, đồng thời giúp Doanh nghiệp và các đơn vị tuyển dụng nhiều nhân sự phù hợp. Qua một tháng (12/4 – 12/5/2024) triển khai các hoạt động truyền thông Chương trình đến sinh viên Khóa K2020 thu hút trên 150 sinh viên quan tâm gửi CV tham gia phỏng vấn, Ban tổ chức gửi thư ngỏ đến các Doanh nghiệp có nhu cầu tham gia tuyển dụng. Có 25 Công ty đăng ký tuyển dụng các vị trí: Hành chính nhân sự, Nhân viên kinh doanh, Kế toán, Nhân viên ISO.

Hoạt động phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại trường diễn ra từ 08h00 – 12h30 ngày 19/5/2024 được Ban tổ chức thiết kế các phòng học và phòng họp của Nhà trường sắp xếp thành phòng tuyển dụng. Trong đó có 05 Công ty tham gia phỏng vấn trực tiếp tại trường (Cty CPĐT ATA Group, Cty  ĐT XNK Quốc tế Hoàng Long, Cty TNHH SXTM Nam Phương, Cty CP TMDV LACO, Cty TNHH Bảo hiểm Nhân tọ AIA). 20 Cty còn lại thông qua hình thức mời ứng viên tuyển tại Cty.

0513

ThS. Hoàng Văn Tâm, Phó trưởng phòng – Phụ trách phòng Công tác Sinh viên đã tiếp đại diện ban lãnh đạo các doanh nghiệp tham dự và trao thư cảm ơn của Lãnh đạo Nhà trường cho các doanh nghiệp.

0514

Đến với chương trình “Sinh viên và Việc làm” năm nay, lãnh đạo các doanh nghiệp tham dự buổi tuyển dụng  kỳ vọng sẽ tuyển được các ứng viên đáp ứng các điều kiện của công ty và ở tầm nhìn xa hơn là được hợp tác lâu dài với nhà trường.

Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư ATA chú trọng mảng phát triển thị trường đẩy mạnh tìm kiếm các ứng viên phụ trách kinh doanh, bên cạnh đó không quên mảng truyền thông đến các vị trí thực tập sinh trong thời gian tới.

Công ty cổ phần quốc tế xuất nhập khẩu Hoàng Long và Công ty TNHH sản xuất thương mại Nam Phương, là 2 đơn vị đăng kí tuyển dụng nhiều vị trí: nhân sự, kinh doanh, kế toán…  đã thu hút lượng đáng kể ứng viên tham gia tuyển dụng.

Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ LA CO, với tiêu chuẩn tuyển chọn tương đối kĩ càng nên các ứng viên khi được mời đến phỏng vấn, đại diện công ty sẽ dành 1 thời gian nhất định để phỏng vấn kĩ các ứng viên.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA đăng kí tuyển dụng nhân viên kinh doanh và cuối buổi dành thời gian trao đổi thêm với tất cả các ứng viên tham dự.

0515

Không khí buổi tuyển dụng diễn ra sôi nổi, đây là lần đầu Phòng Công tác Sinh viên tổ chức theo mô hình này nhưng các khâu chuẩn bị, tiến hành được đối tác đánh giá cao. Sinh viên tham gia ứng tuyển tại các vị trí của các Công ty đã có mặt sớm để chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn, mặc dù đang ở trên “sân nhà” nhưng nhiều bạn khá hồi hộp.

0516

Tại các phòng phỏng vấn, ngoài phần trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng đưa ra, một số bạn mạnh dạn xin ý kiến của các nhà tuyển dụng tư vấn thêm cho câu trả lời của mình, khá bất ngờ nhưng các doanh nghiệp tỏ ra thích thú trước những đề nghị của các bạn và có những chia sẽ bổ ích cho các ứng viên. Các ứng viên sau khi phỏng vấn xong đã nhanh chóng liên hệ các phòng phỏng vấn khác để thử sức và tìm kiếm thêm cơ hội cho bản thân,  một số ứng viên tỏ ra tiếc nuối khi không tham dự được phỏng vấn của công ty còn lại do công ty đã kết thúc buổi phỏng vấn.

Kết thúc buổi phỏng vấn, Ban tổ chức nhận được phản hồi nhận xét, đánh giá các sinh viên là ứng viên từ các Cty tham gia như sau: Công tác tổ chức chu đáo, đón tiếp nhiệt tình và thân thiện. Số lượng sinh viên quan tâm và đăng ký phỏng vấn nhiều. Chất lượng ứng viên đa số khá tự tin trong giao tiếp, có một số bạn rất chững chạc, và có một ít kinh nghiệm thực tế. Có 29/56 ứng viên được tuyển Cty sẽ báo trực tiếp đến ứng viên. Song hành với hoạt động tuyển dụng thì Phòng CTSV đã tổ chức buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp cho 273 SV khóa K2021 đăng ký tham dự tại Hội trường A1 do Cty CPĐT ATA Group thực hiện.

Một số hình ảnh ở các phòng phỏng vấn

0517

Ứng viên tại phòng phỏng vấn Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA

0518

ThS. Hoàng Văn Tâm – Phụ trách Phòng CTSV chụp ảnh cùng tập thể Công ty CP ĐT XNK QT Hoàng Long và các ứng viên tại phòng phỏng vấn

0519

Ứng viên trả lời phỏng vấn Công ty CP ĐT XNK QT Hoàng Long

0520

Công ty Cổ phần thương mại Dịch vụ LA CO phỏng vấn ứng viên

0521

Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư ATA phỏng vấn ứng viên

0522

Trưởng các phòng Kinh doanh, nhân sự, kế toán Công ty TNHH sản xuất thương mại Nam Phương phỏng vấn ứng viên.

Chương trình “Sinh viên và việc làm” kết thúc đã tạo được dấu ấn và sự kỳ vọng ở các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng và sinh viên tham gia ứng tuyển. Đây là tiền đề để Nhà trường tiếp tục xây dựng và thực hiện thêm các chương trình phù hợp với thực tiễn hiện nay và cầu nối quan trọng giữa nhu cầu của doanh nghiệp và việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Người viết : Như Trang
Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :