Nghiệp vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần, rối nhiễu tâm trí tỉnh Tiền Giang năm 2020

07:23, 09/10/2020
1370
0

Nghiệp vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần, rối nhiễu tâm trí tỉnh Tiền Giang năm 2020

Ngày 21/9/2020 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang, Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng và Dịch vụ thuộc Trường Đại học Lao động – Xã hội (CSII) đã phối hợp với Trung tâm CTXH thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên, cộng tác viên CTXH với chủ đề “Nghiệp vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần, rối nhiễu tâm trí tỉnh Tiền Giang năm 2020” cho 140 học viên gồm viên chức Trung tâm CTXH (20 HV); cộng tác viên CTXH (120 HV) đang công tác tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Lớp tập huấn được tổ chức trong thời gian 05 ngày 21-24 và 28/9/2020.

1_1

ThS. Phan Thanh Vân – PGĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thạc sĩ Phan Thanh Vân – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa thông qua nội dung lớp tập huấn này, đồng thời yêu cầu học viên tích cực trao đổi, thảo luận, chia sẻ những sáng kiến, kinh nghiệm, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai nhiệm vụ chuyên môn tại cơ sở. Đối với các học viên là cộng tác viên CTXH, đây là một cơ hội tốt để rèn luyện, nâng cao những kĩ năng khi tiếp xúc và làm việc với người bệnh tâm thần tại địa phương.

2

ThS. Nguyễn Kiến Văn – PGĐ Trung tâm CTXH tỉnh Tiền Giang phát biểu khai mạc

Những nội dung do các giảng viên Trường Đại học Lao động – Xã hội (CSII) trình bày gồm: Công tác xã hội với người tâm thần; Quản lý trường hợp người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí; Tham vấn cơ bản trong chăm sóc sức khỏe tâm thần; Nguyên tắc hành động của nhân viên công tác xã hội và quy định đạo đức nghề công tác xã hội; Hướng dẫn thực hiện Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH ngày 02/01/2019 và Nghị định 140/2018/NĐ-CP và quản lý đối tượng được cơ sở trợ giúp xã hội cung cấp dịch vụ công tác xã hội. Xuyên suốt các buổi tập huấn, các anh chị học viên tích cực tham gia, thảo luận sôi nổi và có những góp ý mang tính xây dựng. Tất cả đã giúp cho quá trình tập huấn trở nên sinh động và đạt hiệu quả cao.

Một số hình ảnh lớp tập huấn:

3

TS Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng khoa CTXH, Cơ sở II – Trường ĐH LĐXH trình bày chuyên đề “ CTXH trong chăm sóc sức khỏe tâm thần” cho học viên

 

4

5

Hình ảnh anh chị học viên nghiêm túc tại lớp tập huấn

Người viết : TS. Nguyễn văn Đông
Ý kiến bạn đọc
Hotline