TRIỂN KHAI QUYẾT ĐỊNH 112/QĐ/TTg VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÔNG TÁC XÃ HỘI GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

12:59, 30/06/2022
1714
0

Thực hiện quyết định số 112/QĐ-TTg ngày 22/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành chương trình phát triển công tác xã hội giai đoạn 2021-2030 với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh phát triển công tác xã hội tại các ngành, các cấp, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo từng giai đoạn; đảm bảo nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác xã hội; đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trên các lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ công tác xã hội của người dân, hướng tới mục tiêu phát triển xã hội công bằng và hiệu quả. Đặc biệt nhiệm vụ hết sức quan trọng về việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ  từ trung cấp, cao đẳng, đại học và sau đại học về công tác xã hội và tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cộng tác viên công tác xã hội về chăm sóc, phục hồi, trợ giúp đối tường đặc thù, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và người chưa thành niên; công tác xã hội trong lĩnh vực tư pháp, nông thôn miền núi và một số lĩnh vực đặc thù.

Trường Đại học Lao động - Xã hội là cơ sở giáo dục đại học công lập duy nhất của ngành LĐTBXH trong đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao theo định hướng ứng dụng với thế mạnh là các ngành Quản trị nhân lực, Công tác xã hội, Bảo hiểm, Kế toán và Quản trị kinh doanh; là trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kinh tế - lao động – xã hội đáp ứng yêu cầu phát triển của Ngành, đất nước và hội nhập quốc tế.

Với nhiệm vụ chính trị quan trọng trên, Từ ngày 04/4 – 08/4/2022 Trường Đại học Lao động - Xã hội (CSII) đã cử đoàn công tác gồm: TS. Nguyễn Thị Hoa Tâm –Phó Giám đốc CSII – trưởng đoàn cùng với các thành viên là đại diện Phòng Quản lý đào tạo và Trung tâm đào tạo bồi dưỡng và dịch vụ của nhà trường. Trong thời gian 5 ngày, Đoàn công tác đã khẩn trương, linh động thời gian làm việc với 4 đơn vị gồm: Sở LĐTB&XH tỉnh Bạc Liêu, Sở LĐTB&XH tỉnh Cà Mau, Sở LĐTB&XH tỉnh Sóc Trăng và Sở LĐTB&XH tỉnh Trà Vinh. Nội dung làm việc xoay quanh những vấn đề trọng tâm như sau:

- Nhà trường phối hợp hỗ trợ với các đơn vị mở rộng đối tượng đào tạo phù hợp với trình độ học vấn của cán bộ, viên chức, người lao động…giúp họ chuẩn về trình độ và các chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ khi ducodwj xếp vào ngạch, bậc công tác xã hội nhằm nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng nhu cầu công việc được giao hiệu quả, chất lượng, cải thiện thu nhập tiếp tục gắn bó với ngành.

- Sở LĐTB&XH các tỉnh mong muốn phối hợp với nhà trường triển khai tập huấn, bồi dưỡng các chương trình dài hạn, ngắn hạn, các lớp tập huấn phù hợp với từng nhóm đối tượng tham gia, để đào tạo được lực lượng CTXH chuẩn về trình độ, đủ về số lượng theo quyết định 112 (QĐ 112/TTg) của thủ tướng chính phủ về chương trình phát triển CTXH giai đoạn 2021 – 2030.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường và đoàn công tác, TS. Nguyễn Thị Hoa Tâm, ghi nhận những đóng góp và bày tỏ lời cảm ơn đến lãnh đạo các Sở trên cơ sở ý kiến và nhu cầu đào tạo của các đơn vị trong giai đoạn phát triển theo đề án từ 2021-2030. Nhà trường sẽ nổ lực hơn nữa trong việc xây dựng các chương trình đào tạo, các chuyên đề tập huấn phù hợp và hỗ trợ các đơn vị thực hiện tốt các nội dung phát triển theo quyết định 112 của chính phủ “ Chuẩn về chuyên môn, đủ về số lượng CTXH”, xây dựng ngành CTXH ngày càng hoàn thiện và phát triển với quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay.

Một số hình ảnh trong chuyến công tác:

Đoàn làm việc với lãnh đạo sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bạc Liêu

Đoàn làm việc với lãnh đạo sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Cà Mau

Đoàn cũng lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể tỉnh Cà Mau tham gia viếng nghĩa trang nhân dịp tiết Thanh Minh.

 

 

 

Người viết : TS. NGUYỄN VĂN ĐÔNG
Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline