PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH NĂM 2020

09:02, 13/10/2020
743
0

Một trong những nhiệm vụ của việc đào tạo cử nhân luật là giúp sinh viên nắm vững kiến thức pháp luật và áp dụng vào đời sống thực tiễn. Trong bối cảnh giáo dục gắn liền với thực tiễn, tất cả các ngành nghề đòi hỏi sinh viên phải thực hành, nhất là ngành luật thì điều này càng có ý nghĩa hơn trong việc đào tạo cử nhân luật đáp ứng nhu cầu xã hội. “Phiên tòa giả định” là cuộc thi học thuật không chỉ nhằm rèn luyện kỹ năng hành nghề cho sinh viên luật hay mô phỏng lại một phiên tòa xét xử thật mà còn giúp sinh viên mở rộng thêm kiến thức về quy trình xét xử của Tòa án, pháp luật Việt Nam. Đặc biệt, bước đầu để sinh viên luật hiểu rõ quy trình, thủ tục tố tụng theo pháp luật tố tụng Việt Nam. Hơn thế nữa, giúp sinh viên có cách nhìn vừa tổng thể vừa chi tiết trong quá trình xét xử một vụ việc của hệ thống cơ quan tố tụng.

1_3 

2_2 3_2

(03 đội tuyển dự thi)

“Phiên tòa giả định” được xem là một hoạt động học thuật thiết yếu của những cơ sở đào tạo cử nhân luật. Chính vì vậy, Khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Tp.HCM đã tổ chức cuộc thi “Phiên tòa giả định năm 2020” với vụ án hình sự có thật diễn ra ở Rạch Giá, Kiên Giang về tội buôn bán trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản. Theo đó, 3 đội dự thi đến từ Khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Tp.HCM; (trong vai Hội đồng xét xử);Khoa Luật Cơ sở II Đại học Lao động Xã hội  (trong vai Luật sư và bị cáo) và Đại học Kinh tế Luật (trong vai Viện kiểm sát).

4_2

(TS. Nguyễn Thị Hoa Tâm – Phó GĐ Cơ sở II Đại học Lao động Xã hội phát biểu cảm xúc và chia sẻ với sinh viên)

Sau hơn 2 tiếng diễn ra xét xử. Đội tuyển Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Tp.HCM đã xuất sắc dành giải nhất, đội tuyển Trường Đại học Lao động Xã hội  (CSII) đạt giải nhì và đội tuyển Trường Đại học Kinh tế Luật đạt giải ba.

Có thể thấy, khi chính sinh viên luật tiến hành hoạt động như là những chủ thể thực thụ của hội đồng xét xử, kiểm sát viên hay luật sư, giúp cho sinh viên vừa yêu thích, đam mê ngành mà mình đang nun nấu, rèn luyện và từng bước thực hiện ước mơ, định hướng một nghề cụ thể trong tương lai. Từ đó định vị lại bản thân một lần nữa và xác định đúng mục tiêu và sở trường bản thân để có thể trở thành những cử nhân luật với công việc thích ứng và phát triển hơn trong tương lai.

5_1 6

7

(Một số hình ảnh tại hội thi)

Hẹn gặp lại các bạn sinh viên luật với “Phiên tòa giả định” được tổ chức tại Trường Đại học Lao động Xã hội  (CSII)

Người viết : Thanh Vũ
Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline