KHOA LUẬT TỔ CHỨC NGHIỆM THU ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN NĂM HỌC 2019 – 2020

15:52, 28/12/2020
1028
0

Theo Quyết định của Giám đốc cơ sở II, Trường Đại học Lao động – xã hội, ngày 25/12/2020, Khoa Luật đã thành lập 04 Hội đồng khoa học nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên. Đây là hoạt động khoa học thường niên của khoa Luật, thu hút sự tham gia của nhiều sinh viên thuộc Khoa. Danh sách 04 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên thực hiện báo cáo nghiệm thu năm học 2020 gồm có:

  1. Đề tài Hoàn thiện quy định pháp luật hiện hành về nghĩa vụ góp vốn trong công ty trách nhiệm hữu hạn, chủ nhiệm: SV Đặng Thị Khánh Vy – Đ17LKT2.
  2. Đề tài Tranh chấp pháp lý về quản trị nội bộ công ty – Nhận diện nguyên nhân và giải pháp phòng ngừa nhằm khởi nghiệp bền vững, chủ nhiệm: SV Châu Thanh Nghiêm – Đ17LKT1.
  3. Đề tài Thực tiễn thất thu thuế giá trị gia tăng trong doanh nghiệp, các biện pháp pháp lý chống thất thu thuế giá trị gia tăng và giải pháp đề xuất, chủ nhiệm: SV Ngô Thị Phương Linh – Đ17LKT2.
  4. Đề tài Thực trạng pháp luật Việt Nam về vấn đề đình công trong doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, chủ nhiệm: SV Châu Anh Dương – Đ17LKT2 

Tại buổi nghiệm thu, các chủ nhiệm đề tài đã báo cáo tóm tắt nội dung nghiên cứu và nhận được các ý kiến nhận xét, đánh giá của các thành viên Hội đồng. Đồng thời trả lời các câu hỏi do các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu nêu ra. Với mỗi đề tài là từng lĩnh vực nghiên cứu khác nhau trong chuyên nghành đào tạo cử nhân Luật kinh tế. Đề tài nghiên cứu có kết cấu khá logic từ lý luận đến thực trạng và giải pháp, kết quả phân tích đã cung cấp thông tin hữu ích theo cách tiếp cận của sinh. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng đã có những đóng góp bổ ích và thiết thực, giúp nhóm nghiên cứu khoa học sinh viên có cơ sở để hoàn thiện đề tài tốt hơn, góp phần giúp các em sinh viên tiếp tục phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học .

Buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học là hoạt động khoa học hữu ích, là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của sinh viên đại học, không những giúp nâng cao hiểu biết, rèn luyện tư duy logic mà còn trang bị cho sinh viên các kĩ năng tự học, tự nghiên cứu, phân tích và giải quyết vấn đề. TS Nguyễn Thị Hoa Tâm- phó Giám đốc CSII - Chủ tịch Hội đồng khoa học khoa Luật, trong phần kết luận của Chủ tịch hội đồng nghiệm thu cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của những sinh viên tham gia NCKH và sự nhiệt tình, tâm huyết của các cán bộ, giảng viên khoa Luật trong việc hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài. TS Nguyễn Thị Hoa Tâm cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên của Khoa sẽ nỗ lực phát huy và đạt được thành tích cao hơn nữa trong công tác NCKH, trong năm học 2020.

Một số hình ảnh tại buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên.

 

Người viết : Lê Thị Toàn
Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline