GẦN 1.300 TÂN SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG - XÃ HỘI (CƠ SỞ II) BƯỚC VÀO NĂM HỌC MỚI 2019 - 2020

09:33, 01/10/2019
8009
0

(Dân sinh) - Sáng ngày 27/9, tại TP. Hồ Chí Minh, trường Đại học Lao động - Xã hội đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019- 2020.

Tham dự buổi lễ khai giảng có ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh văn phòng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội; NGƯT TS. Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội; lãnh đạo chính quyền địa phương cùng các cán bộ, giảng viên, người lao động và hàng nghìn sinh viên của trường Đại học Lao động - xã hội (cở sở II).

Gần 1.300 tân sinh viên Trường đại học Lao động - Xã hội (cơ sở II) bước vào năm học mới 2019 - 2020 - Ảnh 1.

TS. Phạm Ngọc Thành - Giám đốc Cơ sở II, Trường Đại học Lao động - Xã hội 

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới, TS. Phạm Ngọc Thành - Giám đốc, Trường Đại học Lao động - Xã hội cơ sở II cho biết, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cung cấp cho các tỉnh, thành phố phía Nam, cho ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; được sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố phía Nam… cùng với sự nỗ lực cống hiến của tập thể sư phạm, của toàn đảng bộ, cơ sở II đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm vừa qua.

Gần 1.300 tân sinh viên Trường đại học Lao động - Xã hội (cơ sở II) bước vào năm học mới 2019 - 2020 - Ảnh 2.

NGƯT TS. Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới (cơ sở II).

Theo đó, tính đến tháng 9/2019 trường có 194 cán bộ, nhân viên chức, người lao động, (70%) là giảng viên. Trong năm học 2018 - 2019 không có sinh viên vi phạm pháp luật và bị buộc thôi học. Trong năm 2018, cơ sở II (Trường Đại học Lao động - Xã hội) đã cấp 2,6 tỷ đồng học bổng khuyến khích học tập cho gần 500 sinh viên; trợ cấp xã hội 97 suất (gần 58 triệu đồng); hỗ trợ chi phí học tập 17 suất (gần 71 triệu đồng).

Nhà trường đã tổ chức nhiều hội thảo về kỹ năng sống, giao tiếp, sàn giao dịch việc làm, diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, tập huấn nhằm giúp sinh viên tự tin, khéo léo và trang bị thêm cho mình nhiều kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử.

Các sinh viên Trường Đại học Lao động - xã hội cơ sở II trong buổi lễ khai giảng năm học mới.

Trong năm 2018 có trên 80% sinh viên tốt nghiệp đúng tiến độ. Bên cạnh đó trường đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, đến nay cơ sở II đã có quan hệ hợp tác với 30 doanh nghiệp, gắn đào tạo với nhu cầu của thị trường lao động.

Cũng trong năm học 2018 - 2019, nhà trường liên kết đào tạo với 11 tỉnh, mở 77 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 7.324 học viên thuộc 9 ngành đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn, cấp chứng chỉ Anh văn, Tin học cho 2.465 học viên…

Tiếp nối thành công của những năm qua, năm học 2019 - 2020 trường Đại học Lao động - Xã hội (cơ sở II) chào đón thêm 1.298 tân sinh viên góp phần vào tuyển sinh chung của toàn trường 3.620 sinh viên (đạt 96,5% chỉ tiêu).

Trong năm học mới trường tiếp tục tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực đổi mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, cung cấp cho thị trường lao động. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; hình thành lối sống chuẩn mực, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, trong sáng. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên ngày càng giỏi chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ, yêu nghề, tận tụy với công việc, công hiến hiệu quả cho nhà trường, cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới NGƯT TS. Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động- Xã hội cho biết: "Hiện nay trường đang nỗ lực để sắp tới nâng cấp cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh thành Phân hiệu Trường Đại học Lao động - Xã hội tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng đổi mới cách dạy, cách học theo hướng phát huy tối đa năng lực của người học, tăng cường gắn bó với các doanh nghiệp, chú ý rèn dạy các kỹ năng sống, kỹ năng thực hành nghề nghiệp và đẩy mạnh giáo dục...".

Lãnh đạo nhà trường cùng nhà tài trợ trao tặng các suất học bổng cho các em sinh viên.

Cũng nhân dịp khai giảng năm học mới nhà trường đã trao tặng Giấy khen và học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện cũng như những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập.

Người viết : Báo (Dân sinh)
Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline