Chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên khoa Quản trị kinh doanh lần thứ nhất năm 2022

09:08, 24/12/2022
714
0

Tối ngày 03/12/2022, Câu lạc bộ Kỹ năng và Khởi nghiệp đã tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên khoa Quản trị kinh doanh lần I-2022” ấn tượng, ý nghĩa, đảm bảo các yêu cầu khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp và ý tưởng sáng tạo trong sinh viên.

Toàn cảnh ban giám khảo, SV tham dự đêm Chung kết 

Đây là “sân chơi” dành cho những sinh viên đam mê khởi nghiệp trong các lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh lần đầu tiên được CLB Kỹ năng và Khởi nghiệp khởi xướng, tổ chức thu hút đông đảo sinh viên khoa Quản trị kinh doanh tham gia với hơn 20 ý tưởng, dự án được gửi đến Ban tổ chức cuộc thi.​

Phát biểu tại cuộc thi, ThS. Lâm Văn Siêng - Chủ nhiệm CLB Kỹ năng và Khởi nghiệp đã nêu bật vai trò, ý nghĩa quan trọng của việc kiến tạo các thiết chế, môi trường thuận lợi và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên, gắn kết với phong trào sáng tạo trẻ của thành phố.

ThS. Lâm Văn Siêng - Chủ nhiệm Câu lạc bộ phát biểu 

Tham dự đêm Chung kết có đại diện các Câu lạc trong trường, các chi đoàn thuộc khoa quản trị kinh doanh, khoa giáo dục đại cương và đông đảo sinh viên tham dự, cổ vũ.

Các khách mời tham dự trong cuộc thi (hàng ghế đầu tiên)

Đặc biệt là sự tham gia của Ban giám khảo cuộc thi: Vòng sơ loại với 20 ý tưởng đã được Giám khảo là doanh nhân Phạm Lưu Đức - Giám đốc Công ty Sơn Hoàng Gia đã rất nhiệt tình, công tâm lựa chọn ra được 16 ý tưởng lọt vào vòng chung kết xếp hạng.

Đến với vòng chung kết, hân hạnh được chào đón Ban giám khảo gồm:

- TS. Trần Tấn Hùng - Giảng viên khoa Quản trị kinh doanh

- TS. Nguyễn Xuân Quỳnh - Giảng viên khoa Quản trị kinh doanh

- ThS. Lê Thị Minh Tuyền - Giảng viên khoa Quản trị kinh doanh

- ThS. Đinh Thị Mừng - Giảng viên khoa Quản trị kinh doanh

- ThS. Lê Thị Út - Giảng viên khoa Quản trị kinh doanh

Thành phần Ban giám khảo

Mở đầu cuộc thi là sự tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ của sinh viên khoa Quản trị kinh doanh.

Các tiết mục văn nghệ biểu diễn trong chương trình

Vào chung kết cuộc thi với 16 ý tưởng được các sinh viên/thí sinh trình bày dự án của mình trước Hội đồng Ban giám khảo một cách tự tin, sáng tạo.

Các nhóm thuyết trình ý tưởng, dự án khởi nghiệp 

Đây chính là nguồn động lực, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu sáng tạo trong SV một cách thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, gắn kết phục vụ cộng đồng từ đó mỗi SV hôm nay sẽ sẵn sàng tâm thế, chủ động hội nhập, tích luỹ hành trang để lập thân, khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0.

Để giải toả căng thẳng trong đêm thi, ban tổ chức có phần thi dành cho khán giả tham gia trò chơi có thưởng được đông đảo sinh viên hưởng ứng.

Sinh viên tham gia phần thi cho khán giả

Tại vòng Chung kết, 03 nhóm xuất sắc đã tranh tài qua 02 phần thi: Trình bày ý tưởng, dự án khởi nghiệp và Bảo vệ đề tài trước phản biện của Hội đồng Giám khảo.

- Giải nhất: Sinh viên Huỳnh Vi Ánh Ngân - lớp Đ22KD2 với ý tưởng “Bamboo straws ống hút tre từ người khuyết tật

- Giải nhì: Sinh viên Huỳnh Thị Uyển Nhi - lớp Đ19KD1, Huỳnh Đình Hội - Đ22HT1 với ý tưởng “Ứng Dụng Phần Mềm Thay Đổi Việc Học”

- Giải ba: Sinh viên Dương Hồng Hạnh, Nguyễn Ngọc Anh Thư , Trần Hồng Đức - lớp Đ19KD2 với ý tưởng “Baby! Quiet – dịch vụ khu vui chơi trẻ em

Trao Giải Nhất, Nhì, Ba cho các Ý tưởng

Các đề tài, ý tưởng, dự án khởi nghiệp công nghệ đã đem đến cho Cuộc thi sự hứng khởi, thuyết phục bằng sự tự tin thuyết trình và bảo vệ của mỗi nhóm bởi: Tính phong phú, thực tiễn, bắt kịp nhu cầu cấp thiết của cộng đồng; Tính sáng tạo, hiệu quả trong các giải pháp, ứng dụng công nghệ 4.0; Tính tiềm năng, khả thi để phát triển, hướng đến thành công.

Còn lại là 13 Giải Khuyến khích thuộc về nhóm SV Nguyễn Gia Huy, Trần Quang Huy, Ngô Thị Mỹ Dung, Võ Huỳnh Anh, Hồ Thị Huyền Trang, Bùi Anh Tú, Nguyễn Thị Bích Phương, Nguyễn Quốc Bảo Châu, Trịnh Thái Bình, Mai Thị Thanh Huyền, Trần Huy Hoàng, Huỳnh Anh Tuân, Trần Quang Vinh .

Thành công của Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên khoa Quản trị kinh doanh lần thứ I” của Câu lạc bộ Kỹ năng và Khởi nghiệp khép lại một “sân chơi” mới không chỉ thu hút đông đảo sinh viên khoa Quản trị kinh doanh hưởng ứng mà còn có sự tham gia của các khoa khác trong trường, bởi cuộc thi đã bắt kịp xu thế khởi nghiệp hiện nay.  


Các đại biểu và SV chụp ảnh lưu niệm

Người viết : ThS Lâm Văn Siêng - Chủ nhiệm CLB Kỹ năng và Khởi nghiệp
Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline